Random Posts

header ads

Tìm hiểu siêu vi kháng thuốc kháng sinh

Quá phụ thuộc vào và lạm dụng kháng sinh đã dẫn đến nhiều trường hợp kháng thuốc kháng sinh, thuốc kháng sinh không còn được áp dụng chữa bệnh hiệu quả vì tình trạng nhờn thuốc, kháng kháng sinh.

Xem thêm: Ứng dụng của Blockchain là gì

Tìm hiểu siêu vi kháng thuốc kháng sinh

Các nhà khoa học đang tìm tòi và phát triển những sản phẩm có khả năng thay thế kháng sinh hiệu quả - giúp chống nhiễm trùng và rất cần thiết cho tất cả mọi thứ từ cấy ghép nội tạng để điều trị ngộ độc thực phẩm.
Vi khuẩn chết người kháng với penicillin, hoặc hơn 100 loại thuốc kháng sinh khác nhau kể từ khi được phát triển, đã giết chết 700.000 người mỗi năm.


Xem thêm: Blockchain và những ứng dụng

Chạy đua với siêu vi


Khi chúng ta dùng kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn, một số vi khuẩn sống sót sẽ phát triển và chống lại kháng sinh, sưc sđề kháng và khả năng tự phòng vệ tiêu diệt vi khuẩn bị suy giảm do thụ động vào thuốc kháng sinh, vi khuẩn ngày càng mạnh mễ và dễ dàng vượt qua rào miễn dịch tự nhiên này. Kết quả nếu lạm dụng quá mức sẽ khiến con người không ngừng tìm ra các loại thuốc mạnh mẽ chống lại sự phát triển của siêu vi ngày càng mạnh. 


Tìm hiểu siêu vi kháng thuốc kháng sinh


Lạm dụng kháng sinh gây hại cho sức khỏe


Y tế công Anh đã nói rằng 1/5  đơn thuốc kháng sinh bạn được kê là không thực sự cần thiết, Và viêm phế quản phải mất khoảng 3 tuần để cơ thể tự chữa lành trong khi dùng kháng sinh chỉ mất 1-2 ngày. Theo thống kê, khoảng 5.000 người chết ở Anh mỗi năm do các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc. Dự đoán đến năm 2050, số người chết vì kháng thuốc kháng sinh gây tử vong nhiều hơn cả ung thư. Các vi khuẩn kháng thuốc có thể gây ra nhiễm trùng máu nặng và thường gây tử vong và viêm phổi.

 
Tìm hiểu siêu vi kháng thuốc kháng sinh

Để tìm hiểu nhiều hơn về thực trạng kháng sinh và tình trạng kháng thuốc kháng sinh hiện nay, bạn hãy đón chờ những bài đọc tiếp theo của chúng tôi 


Xem thêm: Ứng dụng blockchain vào y tế

Đăng nhận xét

0 Nhận xét