Random Posts

header ads

13 nguyên nhân khiến bạn đau bụng (Phần 1)

Những cơn đau bụng là điều ít ai tránh khỏi trong cuộc sống, trên thực tế cũng có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng. Nếu bạn bị đau bụng kéo dài và hoài nghi vấn đề của mình liên quan đến căn bệnh nào đó hãy cùng theo dõi xem những căn bệnh nào dưới đây có khả năng bạn mắc phải.

13 nguyên nhân khiến bạn đau bụng (Phần 1)

Sỏi mật


Sỏi mật là sỏi hình thành trong túi mật, giúp tiêu hóa chất béo khi cần thiết. Những viên sỏi này có thể gây sưng và chặn các ống dẫn vào ruột, gây đau đớn. Đau sỏi mật gây ra đâu đớn bên phải của bụng trên, đặc biệt là sau bữa ăn với nhiều chất béo, sẽ làm kích hoạt túi mật co lại gây đau đớn.

sỏi mật gây đau bụng

Viêm tụy


Một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm tụy là uống quá nhiều rượu, viêm tụy có thể gây đau rát ở vùng bụng trên hoặc ở vùng bụng giữa. Để giảm đau trong trường hợp này, bạn có thể nghiêng người về phía trước hoặc nằm ngửa, điều này có thể giúp giảm dần những cơn đau âm ỉ và cảm giác buồn nôn. Xem thêm thông tin về căn bệnh này và phương pháp khắc phục tại đây thiết kế nội thất phòng bếp

Viêm tụy gây đau bụng

Trào ngược dạ dày


Trào ngược dạ dày có thể gây đau ở bụng trên và dưới ngực. Nguyên nhân bởi một van ngăn cách dạ dày từ thực quản yếu, cho phép thực phẩm và axit từ dạ dày được giật lên. Ăn nhiều thực phẩm béo có thể khiến bệnh tồi tệ hơn, nên sử dụng thuốc kháng acid, thuốc ức chế bơm proton để khắc phục tinh trạng này.

Trào ngược dạ dày gây đau bụng

Không dung nạp lactose


Một loại đường được tìm thấy trong sữa và các sản phẩm từ sữa. Đa số mọi người đều có thể dung nạp lactose. Tuy nhiên tại một số vùng trên thế giới, số người không dung nạp được lactose đông hơn những người có thể tiêu hóa lactose. Xem thêm thông tin về bệnh này tại dịch vụ sửa chữa nhà tại hà nội

Không dung nạp lactose gây đau bụng

Không dung nạp được lactose gây ra nhẹ đến đau bụng dữ dội và các triệu chứng bao gồm đầy hơi, tiêu chảy, ợ nóng, khí, và chứng khó tiêu và thay đổi dựa trên trình độ của bạn nhạy cảm. Để khắc phục bạn có thể tránh ăn các sản phẩm từ sữa, như sữa và pho mát, và hạn chế các thực phẩm đóng gói.
Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến đau bụng, cùng xem các phần sau để cập nhật thêm thông tin về các căn bệnh dẫn đến đau bụng nhé.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét