Random Posts

header ads

Thiếu ngủ dẫn đến nhiều bệnh

Giấc ngủ có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, sức khỏe, tình thần của mỗi chúng ta. Việc duy trì một chất lượng giấc ngủ tốt sẽ có lợi nhiều với sức khỏe mỗi người, dưới đây la những phương pháp giúp chất lượng giấc ngủ của bạn tốt hơn.
Thiếu ngủ dẫn đến nhiều bệnh

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày


Một giấc ngủ kéo dài 8 tiếng có lợi nhất cho sức khỏe hầu hết mọi người. Vụ thể hơn ở từng lứa tuổi, đối với tuổi dậy thì, trẻ em được khuyến khích ngủ 11 tiếng mỗi đêm và với trẻ sơ sinh lên đến 18 giờ mỗi ngày, thanh thiếu niên nên ngủ 10h mỗi đêm.
Shane O'Mara - giáo sư nghiên cứu não thực nghiệm tại Trinity College Dublin, nói rằng giấc ngủ kém thể hiện một sức khỏe kém hoặc chúng là nguyên nhân dẫn đến nhau.
Ví dụ với những người lười vận động , giấc ngủ kéo dài là nguyên nhân khiến họ trở nên kiệt sức và ít có thể vận động trở lại. Thiếu ngủ kinh niên, ngủ muộn hơn một hay hai giờ một đêm tỉnh giấc thể hiện sức khỏe kém.
Thiếu ngủ dẫn đến nhiều bệnh

Chuyện gì xảy ra trong cơ thể của bạn khi bạn không ngủ đủ?

Một đánh giá của 153 nghiên cứu với tổng cộng hơn năm triệu người tham gia tìm thấy những ngườ ngủ ít có liên quan đáng kể với bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim mạch, bệnh tim mạch vành và bệnh béo phì.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ngủ ít hoàn toàn có thể đưa một người khỏe mạnh vào tình trạng tiền đái tháo đường. Thiếu ngủ có thể làm hỏng khả năng cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu. Vắc xin trị bệnh trở nên kém hiệu quả hơn khi chúng ta thiếu ngủ, và ngủ thiếu cũng dẫn đến ức chế hệ miễn dịch khiến chúng ta dễ bị nhiễm trùng hơn.
Một nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít hơn 7 giờ tăng khả năng phát triển cảm lạnh lên gấp 3 lần so với những người ngủ nhiều hơn 7 giờ.
Những người không ngủ đủ cũng xuất hiện để sản xuất quá nhiều hormone ghrelin, gắn liền với cảm giác đói có thể góp phần vào nguy cơ béo phì. Ngoài ra 1 số còn ảnh hưởng đến chức năng não và thậm chí trong thời gian dài dẫn đến chứng mất trí nhớ.
Giáo sư O'Mara giải thích rằng các chất độc hại tích tụ trong não và cơ thể trong ngày sẽ được xả ra khỏi cơ thể khi ngủ.Dể xem nhiều hơn về thông tin này bạn hãy đến cac cơ sở thiết kế nội thất phòng bếp



Các giai đoạn trong giấc ngủ

Sau khi bạn đi vào giấc ngủ, đi qua các chu kỳ của "giai đoạn giấc ngủ", mỗi chu kỳ kéo dài từ 60 đến 100 phút. Mỗi giai đoạn đóng một vai trò khác nhau trong nhiều quá trình xảy ra trong cơ thể chúng ta trong khi ngủ.
Giai đoạn đầu tiên trong mỗi chu kỳ là buồn ngủ, trạng thái thoải mái giữa là tỉnh táo và ngủ - thở chậm lại, cơ bắp thư giãn, nhịp tim cân bằng. Giai đoạn thứ hai là một giấc ngủ nhẹ sâu hơn - bạn có thể cảm thấy tỉnh táo và điều này có nghĩa rằng, nhiều đêm, bạn có thể ngủ lúc nào mà không biết. Giai đoạn ba là giấc ngủ sâu., rất khó để thức dậy trong giai đoạn này. vì lúc này các họa động trong cơ thể là thập nhất.
Trong một chu kỳ giấc ngủ đầy đủ một người đi qua tất cả các giai đoạn của giấc ngủ như trên rồi lặp lại vài lần trước khi chính thức bước vào giấc ngủ. Các chu kỳ sau thường sẽ có thời gian dài hơn các chu kỳ trước, bởi vậy mà việc mất ngủ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Thiếu ngủ dẫn đến nhiều bệnh

Như vậy qua bài này bạn đã hiểu giấc ngủ có tầm quan trọng thế nào đến sức khỏe của chúng ta, để xem thêm nhiều thông tin hơn và cách để có 1 giấc ngủ chất lượng bạn hãy đến cac địa chỉ dịch vụ sửa chữa nhà tại hà nội



Đăng nhận xét

0 Nhận xét