Random Posts

header ads

Kính áp tròng có thể gây mất thị lực

Các chuyên gia mắt đang cảnh báo về những rủi ro của việc đeo kính áp tròng độc đáo mới lạ, họ nói rằng những loại kính mắt này có thể gây ra nhiễm trùng, khó chịu và trầy xước cho đôi mắt.

Kính áp tròng có thể gây mất thị lực

Kính áp tròng có thể gây hại cho mắt

Kính áp tròng làm đẹp thường được bán trong các cửa tạp hóa và  trên các trang web, nhưng khách hàng khi mua những sản phẩm kính từ các cửa hàng này lại không có hướng dẫn về việc sử dụng an toàn.
Chuyên viên về sức khỏe mắt nói không nên dùng ngay kính áp tròng mới khi vừa mua về, bạn cần lưu trữ rửa trong nước sạch hoặc để nó qua một đêm. Xem hướng dẫn cách giữ vệ sinh cho kính áp tròng tốt nhất tại các địa chỉ chống thấm tường nhà tại Hà nội

Kính áp tròng có thể gây mất thị lực

Trong những trường hợp hiếm gặp, việc đeo kính áp tròng mới ngay có thể dẫn đến suy giảm thị lực và mất tầm nhìn.
Hiệp hội các y sĩ nhãn khoa cho biết các bệnh nhân thường xảy ra các vấn đề về mắt sau khi đeo kính áp tròng mới ngay. Với những trường hợp cá biệt hay cần thay đổi liên tục kính áp tròng, bạn cần mua và được giám sát quá trình sử dụng với 1 chuyên gia y tế.
Ông Badrul Hussain, một bác sĩ phẫu thuật mắt tư vấn tại Bệnh viện Moorfields Eye, cho biết ông điều trị bệnh nhân mỗi năm, kể cả trẻ em dưới 16 tuổi, nhiều người tìm đến ông đã có các vấn đề về mắt sau khi đeo kính áp tròng. Đặc biệt các ca bệnh nhân có vấn đề về mắt tăng khi đến các dip halloween.

Kính áp tròng có thể gây mất thị lực

Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn, các bệnh nhân còn dùng chung kính áp tròng với bạn bè và dùng ngay cả khi đã qua thời hạn sử dụng và lưu trữ chúng trong nước đều sẽ dẫn đến các động nguy hiểm và gây tàn phá đôi mắt. Nếu không biết các hướng dẫn sử dụng cơ bản của kính áp tròng, chúng có thể gây ra các tình trạng xấu và làm tổn thương mắt bạn, thậm chí gây nguy cơ mất thị lực vĩnh viễn.

Các phương pháp sử dụng kính áp tròng an toàn

  • Hãy chắc chắn bạn mua kính áp tròng bởi một bác sĩ nhãn khoa để được kiểm tra kính áp tròng một cách an toàn nhất,
  • Thường xuyên vệ sinh và giữ kính sạch và sử dụng đúng hướng dẫn để đeo kính được sử dụng an toàn nhất.
  • Tuyệt đối không đeo kính áp tròng qua đêm.
  • Tuyệt đối không trao đổi hoặc dùng chung kính áp tròng với người khác.
  • Không nên đeo kính áp tròng xuống nước, trong hồ bơi hoặc đi biển.
  • Cuối cùng, bạn cần hiểu: Việc bán kính áp tròng mà không có sự giám sát của chuyên viên y tế là điều bất hợp pháp và vi phạm pháp luật.


Kính áp tròng có thể gây mất thị lực


Để tìm hiểu nhiều thông tin hơn về kính áp tròng và các phương pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả tốt nhất, bạn hãy đến các địa chỉ sửa chữa điện nước uy tín


Đăng nhận xét

0 Nhận xét