Random Posts

header ads

Sóc đỏ có thể lây lan bệnh phong

Bệnh phong là căn bệnh phổ biến không ít người mắc phải. Theo các nhà khảo cổ, sóc đỏ được bán bởi người Viking có thể đã mang bệnh phong đến trước thời trung cổ nước Anh. Những nguồn tin từ  các nghiên cứu và khảo cổ học đều cho rằng bệnh phong có liên quan trực tiếp đến sóc đỏ, Cùng tìm hiểu thêm về thông tin này dưới đây nhé.

Phát hiện dịch Phong từ thời trung cổ

Nghiên cứu đã tiết lộ rằng một hộp sọ trước Norman tìm thấy trong Hoxne ở Suffolk có một chủng bệnh phong liên quan chặt chẽ đến sóc đỏ. Mọi việc trở nên rõ ràng hơn khi chúng tiếp tục được tìm thấy trong xương Scandinavian Medieval.
Sarah Inskip của Đại học Cambridge cho biết tiếp xúc với da và thịt sóc được từ  người Viking có khả năng cao lây lan căn bệnh này. 

Xem thêm: Blockchain và những ứng dụng

Sóc đỏ có thể lây lan bệnh phong

Carbon phóng xạ tiết lộ hộp sọ của người phụ nữ, được để tại Bảo tàng Diss ở Norfolk, vị để giữa 885 và 1015 AD cũng có tình trạng phong như được xác định trong những mảnh xương được tìm thấy tại Medieval Đan Mạch và Thụy Điển (Nghiên cứu, đã được công bố trên Tạp chí Medical Microbiology) trích dẫn một nghiên cứu gần đây chứng minh nhiễm bệnh phong ở sóc đỏ tại Đảo Brownsea ở Dorset.

Bệnh phong rất dễ lây lan

Lynn và Yarmouth ở Norfolk là "cổng quan trọng đối với hàng nhập khẩu lông thú" từ Đan Mạch và Thụy Điển vào thời điểm này, bà nói thêm. Các loài động vật đôi khi được chăm sóc và giữ như thú cưng.
Chủng bệnh phong trước đây đã được tìm thấy trong các bộ xương của một người đàn ông từ Great Chesterford gần Cambridge, có niên đại 415-545 AD, cho thấy nó đã kéo dài trong hàng trăm năm ở phía đông nam nước Anh.

Sóc đỏ có thể lây lan bệnh phong

Tiến sĩ Inskip nói: "Bằng chứng mới này, cùng với sự phổ biến của các bệnh viện East Anglia từ thế kỷ thứ 11 trở đi, tăng thêm ý tưởng căn bệnh này là đặc hữu ở khu vực này sớm hơn so với các bộ phận khác của đất nước"
Qua những phát hiện trên, bạn đã có thể hiểu thông tin về bệnh phong và sóc đỏ, để tìm thêm nhiều thông tin khác hơn về căn bệnh này, bạn hãy đến các địa chỉ sửa chữa điện nước uy tín


Đăng nhận xét

0 Nhận xét