Random Posts

header ads

Phát hiện vắc xin thương hàn mới

Thương hàn là căn bệnh chiếm tỉ lệ tử vong cao, cứ 5 người bị thương hàn sẽ có 1 người tử vong, hiện tại các bệnh nhân thương hàn đa số là những đối tượng có hệ miễn dịch kém như trẻ em, trong khi vắc xin thương hàn chưa có loại dành riêng cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Một phát hiện về loại vắc xin thương hàn mới dưới đây có thể dùng ngay cả cho các bé dưới 2 tuổi là điều chúng ta quan tâm.

Phát hiện vắc xin thương hàn mới


Phát hiện vắc xin thương hàn

Một vắc-xin mới có thể ngăn chặn lên đến chín trong 10 trường hợp sốt thương hàn đã được khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. Trên 22 triệu trường hợp nhiễm thương hàn mỗi năm, và trong đó có tới 220.000 trường hợp tử vong
Điều quan trọng ở vắc xin này là chúng còn có thể hoạt động ở trẻ em là những đối tượng có nguy cơ cao bị lây nhiễm thương hàn lây nhiễm, chính điều này đã giúp chúng đặc biệt hơn các vắc xin thương hàn khác.
Sốt thương hàn gây cho bệnh nhân các triệu chứng; sốt kéo dài, đau đầu, buồn nôn, ăn mất ngon, táo bón, trong một số trường hợp nó còn gây biến chứng và gây tử vong. Để xem các triệu chứng của sốt thương hàn, bạn hãy đến các địa chỉ: chống thấm tường nhà tại Hà nội

Phát hiện vắc xin thương hàn mới

Các vi khuẩn rất dễ lây và lây lan qua thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm. Trường hợp nhiễm trùng phổ biến nhất ở các nước có điều kiện vệ sinh kém và thiếu nước sạch, đặc biệt là ở miền nam châu Á và châu Phi cận Sahara. Trước đây có 2 loại vắc-xin thương hàn đã được phê duyệt để điều trị, nhưng trong đó không có loại nào có thể dùng cho  trẻ em dưới hai tuổi.

Vắc xin nên được dùng cho trẻ em từ sáu tháng tuổi và cũng nên tập trung tiêm vắc xin cho trẻ em đến 15 tuổi

Vắc xin thương hàn có thể cứu sống nhiều người

Một nghiên cứu cho vắc xin được thực hiện trên 112 người và sau đó cố tình cho họ tiếp xúc với vi khuẩn thương hàn cho thấy vắc xin có hiệu quả tới 87%
Gavi là 1 trong 68 nước có thu nhập thấp và trung bình, hiện họ đã và đang xem xét  để thêm vắc xin thương hàn vào nước.
Tiến sĩ Seth Berkley, giám đốc điều hành của Gavi, cho biết: "Vắc xin này không chỉ có thể cứu sống bệnh nhân thương hàn, nó còn là vũ khí lợi hại có thể chống lại tình trạng kháng thuốc kháng sinh"

Phát hiện vắc xin thương hàn mới

Trước khi uống thuốc kháng sinh, cứ 5 người nhiễm thương hàn sẽ có 1 người tử vong. Bây giờ ngày càng có nhiều mức độ mắc bệnh thương hàn và họ còn có khả năng bị kháng thuốc.

Để tìm hiểu nhiều hơn các phương pháp phòng ngừa thương hàn, bạn hãy đến các địa chỉ sửa chữa điện nước uy tín


Đăng nhận xét

0 Nhận xét